Khám phá về rượu vang Úc

Khám phá về rượu vang Úc

Ngày nay, khi nhắc đến rượu vang thì thì vang Úc nằm trong những cái tên người ta nghĩ đến nhiều nhất bên cạnh Pháp, Ý, Tây Ban Nha, Chile, Mỹ… Nếu bạn muốn tìm hiểu về rượu vang Úc thì có thể theo dõi bài chia sẻ ở bên dưới.

1. Giới thiệu về rượu vang Úc

Úc thuộc nhóm quốc gia rượu vang Tân Thế giới. Nguyên do là vì lịch sử rượu vang Úc khá mới mẻ. Nền công nghiệp sản xuất rượu vang của Úc có bước khởi đầu vào năm 1788. Lúc bấy giờ, thuyền trưởng Arthur Philip đã đưa những giống nho đầu tiên đến trồng tại vịnh Sydney. Trải qua nhiều năm, cây nho được trồng rộng rãi khắp nước Úc và nghề làm rượu vang cũng dần có những bước tiến nhất định.

tìm hiểu về rượu vang úc

Rượu vang Úc bắt đầu trở nên phổ biến từ năm 1850

Đến năm 1850, vang Úc lần đầu tiên được giới thiệu đến bạn bè năm châu. Sau đó, với những nỗ lực không ngừng để nâng cao chất lượng lẫn sản lượng rượu vang, nước Úc đã đánh dấu sự trỗi dậy vượt bậc trong ngành công nghiệp rượu vang. Hiện nay, Úc đang giữ vị trí thứ tư về xuất khẩu rượu vang toàn cầu. Ngành công nghiệp này có vai trò chủ lực trong nền kinh tế nước Úc.

2. Những vùng sản xuất rượu vang hàng đầu ở Úc

  • Nam Úc: Đây là vùng trồng nho và sản xuất rượu vang lớn nhất nước Úc, chiếm gần 50% sản lượng rượu vang toàn quốc. Vùng đất này có khí hậu đa dạng thuận lợi phát triển đa dạng các giống nho nên có thể làm ra được nhiều loại vang khác nhau.

  • New South Wales: Bang này có sản lượng rượu vang lên đến 30% sản lượng cả nước. New South Wales gắn liền với những xưởng rượu lâu đời nhất tại Úc và cũng là nơi trồng những giống nho làm rượu vang nức tiếng thế giới là Chardonnay, Sémillon và Shiraz.

  • Tây Úc: Tuy không phải là vùng sản xuất rượu vang với sản lượng “khủng” nhưng chất lượng của những chai vang vùng Tây Úc thì luôn đứng top đầu.

  • Victoria: Bang Victoria không chiếm tỷ trọng cao về sản lượng sản xuất rượu vang nhưng lại là nơi quy tụ nhiều nhà máy rượu nhất nước Úc. Rượu vang làm từ giống nho Pinot Noir ở đây luôn nhận được những lời khen có cánh từ người thưởng thức.

How To Grow And Prune Grapevines - Bunnings Australia

Một vườn nho ở Úc

3. Hương vị đặc trưng của vang Úc

Dòng rượu vang Úc rất đa dạng về chủng loại nên sẽ không thể nói cụ thể vang Úc có mùi hương ra sao. Vì hương vị phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Tuy nhiên, theo như nhiều người thưởng thức và các chuyên gia nhận định thì vang Úc có hương vị trái cây đặc trưng và khá dễ uống. Đặc biệt là vang Úc được giới trẻ nước này cũng như nhiều quốc gia khác ưa chuộng.

Get To Know These 7 Iconic Wineries in Australia | Just Wine

Vang Úc có hương vị khá dễ uống


4. Phân loại rượu vang của Úc

Phân loại rượu vang Úc của Langton là danh sách những loại rượu vang Úc tuyệt hảo được tổng hợp bởi nhà đấu giá chuyên về rượu vang và thương gia trực tuyến Langton. Hiện tại, bảng phân loại đã có đến phiên bản thứ bảy. Theo bảng phân loại này, các loại vang thượng hạng của Úc sẽ được phân thành ba loại, lần lượt được xếp theo thứ tự từ thấp đến cao là:

  • Xuất sắc (Excellent): Các loại rượu vang Úc nằm ở phân cấp này được đánh giá là hương vị thơm ngon, chất lượng ổn định và tạo cảm giác thích thú cho người thưởng thức.

  • Nổi bật (Outstanding): Rượu vang ở phân hạng này được chọn từ những giống nho chất lượng cao, sản xuất bởi quy trình nghiêm ngặt hàng đầu tại những vùng rượu vang nổi tiếng ở Úc.

  • Đặc biệt (Exceptional): Đây là cấp độ cao nhất, chỉ có những loại rượu vang với chất lượng bậc nhất của Úc mới được xếp vào phân hạng này. Rượu vang xếp hạng đặc biệt còn mang ý nghĩa đại diện cho giá trị của vang Úc trên trường quốc tế và thể hiện rõ nét văn hóa, cá tính của người Úc.

Premium South Australian Shiraz - Mixed Case | Vinomofo Australia

Rượu vang Úc cao cấp

 

5. Hướng dẫn cách đọc nhãn rượu vang Úc

Việc tem nhãn là bắt buộc. Nhãn rượu vang vừa là cách để thể hiện thương hiệu, vừa để gói gọn những thông tin cần thiết cho khách hàng về chai rượu vang đó. Nhờ vậy mà bạn có thể lựa chọn được những chai vang phù hợp với nhu cầu của mình. Trên nhãn rượu vang Úc thường sẽ có những nội dung như sau:

  • Năm thu hoạch: Cho biết thời điểm hái nho, với 95% nho thành phần được thu hoạch từ vụ mùa năm đó, thì được gọi là vang chính vụ.

  • Vùng miền: Nơi sản xuất rượu vang, có thể đề cập đến tên vùng hoặc tỉnh sản xuất.

  • Vườn nho: Đôi khi bạn sẽ thấy tên vườn nho trên nhãn một số chai rượu vang của Úc.

  • Sản xuất và đóng chai bởi: Đây là thông tin về nhà sản xuất rượu và đồng thời cũng là đơn vị đóng chai. Nếu là “Estate bottled” thì có nghĩa là rượu được làm từ nho trồng trên chính mảnh đất của nhà sản xuất.

  • Phương pháp làm rượu: Phần này có thể được đề cập ở một số ít chai rượu. Thông tin này sẽ giúp bạn biết thêm về hương vị rượu vang và gợi ý món ăn phù hợp với chúng.

  • Một số thông tin khác: Các thông số như nồng độ rượu, dung tích chai… cũng là nội dung đáng để bạn quan tâm trên nhãn chai rượu vang Úc.

Ngày nay, khi nhắc đến rượu vang thì thì Úc nằm trong những cái tên người ta nghĩ đến nhiều nhất bên cạnh Pháp, Ý, Tây Ban Nha, Chile, Mỹ… Nếu bạn muốn tìm hiểu về rượu vang Úc thì có thể theo dõi bài chia sẻ ở bên dưới.

6. Mua vang Úc ở đâu?

Là đơn vị chuyên về các sản phẩm rượu vang – với những sản phẩm nhập khẩu 100%, với hàng nghìn các loại vang được chúng tôi tiếp check và giao tới tay khách hàng được khách hàng đánh giá cao, cam kết với đơn vị dẫn vị thế dẫn đầu trong lĩnh cung cấp rượu. Chắc chắn bạn sẽ nhận được sự yên tâm và hài lòng tuyệt đối.

Đến với cainutban.com, tất cả là các mẫu sản phẩm, dịch vụ đều được cam kết 100% uy tín khâu check sản phẩm. Với đội ngũ nhân viên CSKH tư vấn bán hàng, với nhiều năm kinh nghiệm luôn sẵn sàng phục vụ khách hàng lựa chọn được những chai vang ứng ý nhanh chóng, chuyên nghiệp.

Bạn đang đi tìm một đơn vị chuyên cung cấp Mua Bán Rượu Vang Úc Các Loại?  Cái Nút Bần là lựa chọn hàng đầu của khách hàng, là nơi chuyên về các loại vang trên thế giới, chúng tôi tự tin cung ứng tất cả các sản phẩm đều cao cấp chính hàng, mọi đơn hàng đều được sát sao, mang đến điểm cộng cho khách hàng khi sử dụng các sản phẩm của chúng tôi.

CÁCH MỞ RƯỢU BẰNG QUẸT LỬA | CÁCH MỞ RƯỢU BẰNG QUẸT LỬA Muốn mở một chai  rượu vang có nút dễ dàng, bạn chỉ cần dùng các món đồ gia dụng

Đang xem: Khám phá về rượu vang Úc